วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

หน้าฝนนี้ ดูแลผิวหน้ายังไงดี


ฝนมาหน้าพัง แต่งหน้าจนปังก็แป้ว แล้วหน้าฝนนี้ ดูแลผิวหน้ายังไงดี ? ใช้ชีวิตไม่เวิร์ค เพราะเจอฝน เมคอัพไม่ทน ผิวหน้าพัง แถมยังแห้ง ไม่มีความสมดุล
มาดู วิธี ดูแลผิวหน้าให้ถูกหลัก ไม่อยากผิวหน้าพังช่วงหน้าฝน แนะนำให้สาว ๆ ทุกคนอ่านค่ะ

ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ป้องกันผิวแห้ง
1. ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ป้องกันผิวแห้ง
ปัญหาผิวในหน้าฝนที่เห็นชัดเลย ก็คือ เรื่องผิวแห้งค่ะ เพราะเป็นช่วงที่มีความชื้นในอากาศเยอะ ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นได้ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้อยู่บนผิวเราเสมอ เราควรทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ด้วยค่ะ และสำหรับคนที่ใช้โทนเนอร์ ต้องใช้แบบที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์เป็นตัวการที่ทำให้หน้าเราแห้งได้
ล้างหน้าให้สะอาด ด้วยโฟมล้างหน้าแบบอ่อนโยน
2. ล้างหน้าให้สะอาด ด้วยโฟมล้างหน้าแบบอ่อนโยน
เรื่องของการล้างหน้า ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญกับเราทุกฤดูกาล แม้ว่าอากาศจะไม่ทำให้หน้าเรามีความมันมากเท่าหน้าร้อน แต่เป็นฤดูกาลที่มีเชื้อโรคมาตามละอองฝนเยอะค่ะ เพราะป้องกันไม่ให้แบคทีเรียและสิ่งสกปรกเข้ามาทำร้ายผิวหน้าเรา ควรล้างหน้าให้สะอาด ด้วยโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยน แต่ทำความสะอาดได้ล้ำลึก ผิวจะได้ทั้งสะอาด และไม่เกิดการระคายเคืองค่ะ
รีบสระผมทันที
3. รีบสระผมทันที
ถ้าวันไหนผมเราเปียกฝน สิ่งแรก ๆ เมื่อกลับมาถึงบ้านเลยก็คือ “สระผม” ค่ะ เพราะว่าในน้ำฝนเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกและความเป็นกรด ถ้าไม่รีบสระ อาจจะทำให้เกิดปัญหาผมอื่นๆ ตามมาได้ เช่น คันตามหนังศีรษะ รังแค และผมขาดหลุดร่วงได้หรืออาจหนักจนเป็นไข้หวัดได้ค่ะ